CHI HỘI DOANH NGHIỆP KHU CÔNG NGHỆ CAO TP.HCM (SBA) TRAO 36 SUẤT HỌC BỔNG SBA 2022

Thành phố Thủ Đức, ngày 27 tháng 5 năm 2022) Chi hội Doanh nghiệp Khu Công nghệ cao TP.HCM (gọi tắt là SBA) phối hợp cùng Công ty Intel Products Việt Nam, Công ty Jabil Việt Nam và Trung tâm Anh ngữ Axcela Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng SBA và trao tặng 36 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập và hoạt động xã hội nổi bật. Giá trị mỗi suất là mười (10) triệu đồng. Buổi lễ có sự tham gia của Bà Lê Bích Loan- Phó trưởng ban, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP), cùng đại diện các doanh nghiệp SBA, và các trường đại học đối tác.

 

Với mục tiêu đóng góp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp trong Khu CNC, Chương trình Học bổng SBA trao các suất học bổng cho sinh viên 2 năm cuối bậc đại học thuộc các ngành học khoa học, kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh trên địa bàn thành phố Thủ Đức (TP.HCM), trong đó sẽ ưu tiên cho sinh viên nữ ngành kỹ thuật và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Không giới hạn ở các suất học bổng, chương trình Học bổng SBA còn mở ra cho sinh viên các cơ hội thực tập và nghề nghiệp tại các doanh nghiệp.

 

Chia sẻ về tầm nhìn của chương trình Học bổng SBA, bà Hồ Uyên – Giám đốc Đối ngoại, Intel Products Việt Nam và Chi hội trưởng Chi hội SBA cho biết: “Chương trình Học bổng SBA là cam kết về Trách nhiệm Xã hội của các doanh nghiệp thuộc SBA trong việc hỗ trợ cho các sinh viên tài năng tại thành phố Thủ Đức, giúp đạt được mục tiêu đào tạo và xây dựng đội ngũ lao động chất lượng cao trong tương lai cho Khu CNC nói riêng, và cho khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM nói chung.”

 

Bà Lê Bích Loan – Phó trưởng ban, Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM) chia sẻ tại buổi lễ: “Học bổng SBA được khởi xướng là một sự khích lệ cho các bạn sinh viên có thành tích tốt, thúc đẩy sinh viên tiếp tục nỗ lực và phát triển trong tương lai, đặc biệt các bạn nữ sinh đang theo đuổi đam mê trong ngành kỹ thuật, từ đó, mở ra cơ hội gia nhập vào đội ngũ lao động chuyên nghiệp, sáng tạo, và năng động của các doanh nghiệp trong Khu CNC.”   

 

Trong năm đầu tiên triển khai, Chi hội SBA đã hợp tác cùng 4 trường là Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Quốc tế – ĐHQG TP.HCM, và Đại học Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP.HCM. Trong thời gian từ ngày 28/3 đến 7/5, chương trình đã tiếp nhận 165 đơn ứng tuyển. Trải qua các vòng xét tuyển hồ sơ, kiểm tra tiếng Anh, phỏng trực tiếp, chương trình đã chọn được 36 bạn xuất sắc nhất, xứng đáng nhận được các suất học bổng SBA 2022.  

Về Chi hội SBA

Chi hội Doanh nghiệp Khu Công nghệ cao TP.HCM (SBA) là tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho các doanh nghiệp (DN) hội viên tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (Khu CNC) với sứ mệnh làm cầu nối giữa các DN về các vấn đề liên quan tới chính sách, các hoạt động liên quan đến người lao động và các trách nhiệm cộng đồng tới Ban quản lý Khu CNC cũng như các cơ quan quản lý nhà nước. Ban chấp hành Chi hội SBA hiện nay bao gồm đại diện từ các công ty: Datalogic Việt Nam, FPT Software, Intel Products Việt Nam, Jabil Việt Nam, Sacom Chíp Sáng, Schneider Electric, Sonion Việt Nam.

 

Về Intel Products Việt Nam

Intel Products Việt Nam (IPV) là nhà máy lắp ráp và kiểm định (ATM) lớn nhất trong mạng lưới lắp ráp và kiểm định của Intel và là công ty con của Tập đoàn Intel tại Việt Nam. Đây là nhà máy lắp ráp và kiểm định có quy mô phòng sạch lớn nhất của Intel với tổng vốn đầu tư trên 1,5 tỉ đôla. Nhà máy đã đi vào hoạt động từ năm 2010 và đang giữ vai trò chủ lực trong hệ thống sản xuất toàn cầu. Hiện nhà máy có hơn 7.000 lao động trực tiếp và làm việc cho nhà thầu của Intel, đa số là người Việt có trình độ kỹ thuật và chuyên môn cao. Tính đến cuối năm 2021, IPV đã xuất khẩu hơn 3 tỷ sản phẩm vi xử lý tới hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Tổng giá trị xuất khẩu IPV tạo ra trong giai đoạn 2010 đến hết 2021 đạt 60 tỷ đô la Mỹ, đóng góp đáng kể vào GDP Việt Nam.

 

Về Jabil Việt Nam

Jabil (trụ sở tại Florida, Mỹ) là tập đoàn đa quốc gia, có mặt tại 30 nước trên toàn thế giới với hơn 260.000 nhân viên. Jabil chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, sản xuất và quản lý sản phẩm cho những công ty điện tử hàng đầu thế giới. Trong suốt 15 năm phát triển tại Việt Nam, Jabil đã tạo việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Tại Jabil, chính sách DEI – tôn trọng sự Đa Dạng, Công Bằng, Hòa Nhập của nguồn nhân lực được ưu tiên phát triển. Hiện tại, Jabil Việt Nam có gần 9.000 nhân viên, lực lượng lao động cân bằng gồm 42% là nữ, công ty cũng tạo cơ hội việc làm cho gần 50 nhân viên khuyết tật và xây dựng môi trường làm việc đa quốc gia, đa văn hóa với sự hiện diện của nhân viên đến từ hơn 10 nước.

 

 

Liên hê báo chí:

  1. Hồ Uyên – Chi hội trưởng SBA – Giám đốc Đối ngoại, Intel Products Việt Nam

uyen.ho@Intel.com; 0913 778 216

  1. Trần Diệu Anh – Phụ trách Quan hệ Truyền thông, Intel Products Việt Nam

dieu.anh.tran@intel.com; 0917531441

  1. Nguyễn Ngọc Thanh Thảo – Phụ trách Bộ phận Truyền thông, Jabil Việt Nam

            Thao_NguyenHR@jabil.com; 0907726877

một số hình ảnh của chương trình: